Đánh Số Thứ Tự Có Chữ Trong Excel

Excel mang đến thienluc.vn 365 Excel 2021 Excel 2019 Excel năm 2016 Excel 2013 Excel 2010 Excel 2007 coi thêm...Ít hơn

Không như những chương trình thienluc.vn Office khác, Excel không cung ứng nút tấn công số tài liệu tự động. Nhưng bạn có thể dễ dàng thêm số thứ tự vào các hàng dữ liệu bằng phương pháp kéo núm điều khiển điền để điền một chuỗi số vào một trong những cột hoặc áp dụng hàm ROW.

Bạn đang xem: Đánh số thứ tự có chữ trong excel


Mẹo: Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống tự động đánh số cải thiện hơn cho dữ liệu của mình với máy tính của bạn đã cài đặt Access, thì bạn cũng có thể nhập dữ liệu Excel vào cơ sở dữ liệu Access. Vào cơ sở tài liệu Access, chúng ta có thể tạo trường tự động sinh ra số duy nhất khi chúng ta nhập một phiên bản ghi bắt đầu vào bảng.


*

Bạn muốn làm gì?

Điền một chuỗi các số vào trong 1 cột

Chọn ô thứ nhất trong phạm vi mà bạn muốn điền.

Nhập giá chỉ trị bước đầu cho chuỗi.

Nhập quý hiếm trong ô tiếp theo sau để tùy chỉnh mẫu.


Mẹo: Ví dụ, nếu bạn có nhu cầu chuỗi 1, 2, 3, 4, 5..., hãy nhập 12 trong nhì ô đầu tiên. Nếu bạn có nhu cầu chuỗi 2, 4, 6, 8..., hãy nhập 24.


Lưu ý: Trong Excel 2013 trở lên, nút Phân tích cấp tốc được hiển thị theo khoác định khi chúng ta chọn các ô chứa dữ liệu. Chúng ta có thể bỏ qua nút này để hoàn tất quy trình này.


Sử dụng hàm ROW để tiến công số những hàng

Trong ô thứ nhất của phạm vi bạn muốn đánh số, hãy nhập =ROW(A1).

Xem thêm: Chặn Cửa Sổ Bật Lên Chrome ™, Cách Tắt Trình Chặn Cửa Sổ Bật Lên

Hàm ROW trả về số của sản phẩm mà các bạn tham chiếu. Ví dụ, =ROW(A1) trả về số 1.

Những số này được cập nhật khi bạn sắp xếp chúng với tài liệu của bạn. Chuỗi thứ tự rất có thể bị ngắt quãng nếu như bạn thêm, dịch rời hoặc xóa những hàng. Bạn cũng có thể cập nhật thủ công phương pháp đánh số, bằng cách chọn nhị số có thứ tự thích hợp với kéo điều khiển điền mang lại cuối phạm vi tiến công số.

Để nhập những mã số thứ tự theo phong cách riêng, chẳng hạn như số của 1-1 đặt hàng, chúng ta có thể sử dụng hàm ROW cùng với hàm TEXT. Ví dụ, để ban đầu một list đánh số với số 000-001, chúng ta hãy nhập cách làm =TEXT(ROW(A1),"000-000") vào ô thứ nhất của phạm vi bạn muốn đánh số, rồi kéo điều khiển điền mang đến cuối phạm vi.

Hiển thị hoặc ẩn điều khiển điền

Tùy núm tinh chỉnh và điều khiển điền

*
hiển thị theo mang định nhưng bạn có thể bật hoặc tắt tùy lựa chọn này.

Trong Excel 2010 trở lên, bấm vào tab Tệp, rồi bấm chuột Tùy chọn.

Trong Excel 2007, nhấn vào nút thienluc.vn Office,

*
, rồi nhấp chuột Tùy Excel chọn.

Trong thể loại Nâng cao, trong mục Tùy chọn Sửa, hãy chọn hoặc xóa vỏ hộp kiểm Bật điều tác điền và kéo thả ô nhằm hiển thị hoặc ẩn điều khiển điền.


Lưu ý: Để giúp tránh thay thế dữ liệu hiện có khi bạn kéo điều khiển điền, hãy bảo vệ đã chọn hộp kiểm Cảnh báo trước lúc ghi đè ô. Nếu khách hàng không hy vọng Excel hiển thị thông báo về việc ghi đè ô, bạn cũng có thể xóa lựa chọn hộp kiểm đó.