CÁCH LỌC DỮ LIỆU EXCEL

Lọc dữ liệu tự động trong Excel theo phạm vi hoặc bảng như vậy nào? Hãy cùng thpt Sóc Trăng liên tục bài học lọc tài liệu trong bảng Excel bên trên Windows cùng Web thế nào nhé!

Tải Microsoft Office 2016 Tải Microsoft Office 2019


Nội dung

1 phương pháp lọc dữ liệu tự động trong Microsoft Excel mang lại Windows2 Lọc tài liệu trong Microsoft Excel Online

Cách thanh lọc dữ liệu tự động hóa trong Microsoft Excel mang đến Windows

Lọc dữ liệu bằng dụng cụ Filter

Filter là công cụ tự động giúp bạn chọn và hiển thị tài liệu mà mình đề xuất và ẩn dữ liệu không đề nghị thiết.

Bạn đang xem: Cách lọc dữ liệu excel

Bạn đã xem: học Excel – bài 22: bí quyết lọc dữ liệu tự động trong Microsoft Excel


Để có thể sử dụng tính năng này bọn họ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: chọn vùng cần lọc dữ liệu.

Bước 2: lựa chọn Data/ Filter (Ctrl + Shift + L). Bây giờ sẽ có hình tượng hình mẫu phễu sáng lên và cùng lúc ở từng thanh title sẽ xuất hiện thêm một hình vuông vắn nhỏ.

*

Bước 3: nhấn vào biểu tượng hình vuông. Lúc ấy có một ô danh sách các mục để bạn chọn.

Bước 4: nhấp vào Text Filter rồi chọn tài liệu mà bạn phải lọc.

*

Đây là bảng dữ liệu sau khi thực hiện quy trình lọc dữ liệu.

Ngoài Text Filte thì bọn họ còn tất cả một số công dụng khác nữa.

a. Sắp xếp dữ liệu bởi công rứa Alphabet. Tại đây sẽ giúp bạn sắp xếp theo hai loại đó là: bố trí từ A mang lại Z (tăng dần) và sắp xếp từ Z cho A (giảm dần).

*

b. Nếu khách hàng sử dụng các màu để phân biệt những dữ liệu với nhau thì Filter Color để giúp bạn chọn những dữ liệu bao gồm cùng color với nhau.

c. Tương tự như Text Filter, Number Filter đỡ đần ta lọc những dữ liệu có dạng hình số.

d. Equals: Lọc những giá trị tương tự với từ bỏ khóa chúng ta nhập

e. Does Not Equals: Lọc các giá trị rất khác với tin tức vừa nhập.

f. Begins with: Lọc các giá trị được bước đầu bằng một hoặc các kí tự nào đó.

g. Ends with: Lọc các giá trị kết thúc bằng một kí tự nào đó.

Lọc dữ liệu trong Microsoft Excel Online

Dữ liệu được lọc chỉ hiển thị những hàng thỏa mãn nhu cầu tiêu chí chắt lọc và ẩn hàng các bạn không muốn. Sau khi lọc dữ liệu, chúng ta cũng có thể sao chép, tìm, chỉnh sửa, định dạng, chế tác sơ đồ và in tập con của dữ liệu đã thanh lọc mà không cần phải sắp xếp lại hay di chuyển nó.

Bạn cũng rất có thể lọc dữ liệu trên nhiều cột khác nhau. Cỗ lọc là phần thêm vào, tức là mỗi bộ lọc bổ sung cập nhật dựa trên bộ lọc bây giờ và sút thêm tập con của tài liệu đó.

Xem thêm: Cách Chèn Thêm Cột Trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016

Lưu ý: khi dùng hộp thoại Find để tìm tài liệu được lọc, chỉ dữ liệu đang hiển thị được tìm kiếm kiếm. Để kiếm tìm kiếm toàn thể dữ liệu, bạn cần bỏ toàn bộ bộ lọc.

Lọc tài liệu trong bảng

Khi nhập dữ liệu vào một bảng, các điều khiển bộ lọc được tự động thêm vào tiêu đề bảng.

1. Lựa chọn dữ liệu bạn muốn lọc. Trên tab Home, click Format as Table > rồi chọn Format as Table.

*

2. Trong box Create Table, bạn có thể chọn bảng gồm tiêu đề.

Chọn My table has headers để đưa hàng trên thuộc của dữ liệu vào tiêu đề bảng. Excel sẽ không lọc tài liệu trong hàng này.Đừng lựa chọn ô tích nếu bạn có nhu cầu Excel cho web thêm title giữ nơi (mà bạn cũng có thể đổi lại tên) trên dữ liệu bảng.
*

3. Click OK.

4. Để áp dụng bộ lọc, click mũi tên trong tiêu đề cột và lựa chọn một bộ lọc.

Lọc một phạm vi dữ liệu

Nếu không muốn định dạng dữ liệu dưới dạng bảng, bạn cũng có thể áp dụng các bộ lọc cho một phạm vi dữ liệu.

Chọn dữ liệu bạn muốn lọc. Để có kết quả tốt nhất, các cột cần phải có tiêu đề.Trên tab Data, lựa chọn Filter.

Các tùy chọn lọc cho bảng hoặc phạm vi

Bạn hoàn toàn có thể áp dụng tùy chọn Filter bình thường hoặc cỗ lọc tùy biến rõ ràng cho mẫu mã dữ liệu. Ví dụ, lúc lọc theo số, các bạn sẽ thấy Number Filters, lọc theo ngày là Date Filters, lọc text là Text Filters. Các tùy chọn cỗ lọc tầm thường này cho phép bạn chọn tài liệu muốn thấy từ bỏ danh sách dữ liệu hiện tại, ví dụ điển hình như:

*

Number Filters cho phép bạn áp dụng một cỗ lọc tùy biến:

*

Ở lấy ví dụ này, nếu như muốn thấy doanh số bán hàng dưới 6.000USD trong thời điểm tháng 3, bạn cũng có thể áp dụng một cỗ lọc tùy biến:

*

Dưới đây là cách thực hiện:

1. Click mũi tên chỉ cỗ lọc cạnh March > Number Filters > Less Than cùng nhập 6000.

*

2. Click OK.

*

Bạn có thể áp dụng cỗ lọc dữ liệu và text tùy biến theo cách tương tự như như trên.

Xóa cỗ lọc trong một cột

Click nút Filter cạnh title cột, rồi click Clear Filter from .

Để xóa tổng thể bộ thanh lọc trong bảng hoặc phạm vi

Chọn ô ngẫu nhiên trong bảng hoặc phạm vi bạn muốn. Bên trên tab Data, click nút Filter. Thao tác làm việc này đang xóa những bộ thanh lọc trên cục bộ cột trong bảng hoặc phạm vi với hiển thị toàn cục dữ liệu của bạn.

Trên đây là hướng dẫn giúp cho các bạn cũng có thể chọn cùng hiển thị những dữ liệu trong Excel, hy vọng điều này sẽ giúp cho các bước của hồ hết người có thể hoàn thiện một cách tiện lợi và đạt kết quả cao. Ko kể ra bạn cũng có thể tham khảo một số nội dung bài viết về Excel như: bí quyết thêm đường chéo cánh ô trong Excel, đưa cột thành mặt hàng và gửi hàn thành cột, giải pháp chuyển ảnh thành bảng….